Hội CCB Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

Thực hiện Kế hoạch số 52/KH-CCB và Hướng dẫn số 21/HD-CCB, ngày 10/10/2023 của Hội CCB tỉnh về Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Hội Cựu chiến binh Việt Nam, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và Đại hội, Hội nghị thi đua “CCB gương mẫu” các cấp trong tỉnh; Ngày 12/4/20224, Hội CCB Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024. Dự Hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy, cơ quan Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Lãnh đạo Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh.

 Hội CCB Sở Lao động Thương binh và Xã hội  có tổng số 9 hội viên, 100% hội viên đều là lãnh đạo cấp phòng, đơn vị trở lên. Trong 5 năm qua, thực hiện phong trào thi đua CCB gương mẫu Hội CCB Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã lãnh đạo cán bộ, hội viên thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của Hội; Các hội viên CCB đã luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi nhiệm vụ, thực hiện tốt 7 nhiệm vụ của Hội và 5 nhiệm vụ hội viên, nhất là tham gia xây dựng tổ chức đảng, cơ quan, đoàn thể vững mạnh; đấu tranh chống âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch; thực hiện các quy định của pháp luật về dân chủ cơ sở; đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; giám sát hoạt động của hệ thống chính trị, cơ quan, đơn vị; giáo dục truyền thống, nâng cao tinh thần cách mạng; mỗi đồng chí trên các cương vị công tác đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là phong trào phong trào “Cựu chiến giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của CCB;tổ chức động viên CCB nêu cao ý trí, tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế, cải thiện đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững, làm giàu hợp pháp; tham gia tích cực và có hiệu quả vào các chương trình phát triển kinh tế của địa phương, của tỉnh, của đất nước.

Trong các kỳ sinh hoạt, các chi hội đã dành thời gian bàn về nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, chủ động xây dựng quỹ hội và đã xây dựng được quỹ hội với số tiền trên 40 triệu đồng, đảm bảo bình quân trên 600.000 đ/hội viên. Nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Hội tổ chức thăm hỏi, động viên hội viên là thương binh, với số tiền 500.000 đ/người. Tích cực vận động hội viên gương mẫu đi đầu trong các phong trào ủng hộ xây dựng quỹ từ thiện, nhân đạo; xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội”. Hội đã tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp lệnh Cựu chiến binh, các Nghị định, quy định của Chính phủ; Thông tư liên tịch của các bộ, ngành liên quan đến Cựu chiến binh cho hội viên, lấy đó làm căn cứ để giải quyết các chế độ, quyền lợi cho hội viên. Đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị của ngành giải quyết kịp thời, đúng chế độ chính sách cho Hội viên Cựu chiến binh.

 Hội nghị đã lựa chọn 01 đồng chí báo cáo điển hình tiến và lựa chọn 2 đại biểu ưu tú dự Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh, giai đoạn 2019-2024.

 

Ngọc Minh

 

Danh sách tin tức - bài viết
Lọc tin tức - bài viết
Chuyên mục:
Sự kiện:
Nội dung:

Hệ thống văn bản