Chi bộ Cựu chiến binh tích cực tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Quán triệt, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng năm 2024 được cấp ủy Chi bộ Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh chú trọng, quan tâm. Đặc biệt tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Phát huy vai trò, trách nhiệm từng vị trí công tác, mỗi cán bộ, đảng viên đã gương mẫu, tự giác, chủ động tham mưu cấp ủy lãnh đạo cơ quan tích cực đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; tôn vinh, tri ân sâu sắc tới các thế hệ CCB đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ra sức phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong năm 2024, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019-2024, đồng thời quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức gặp mặt tri ân CCB tham gia chiến dịch Điện biên phủ

Lãnh đạo cơ quan tham mưu Thường trực Ban chấp hành Hội CCB tỉnh tổ chức gặp mặt tri ân các đồng chí là Cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, tặng quà mỗi xuất 01 triệu đồng, gửi tới các CCB đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Minh Hoàn, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu, khẳng định: Cách đây tròn 70 năm, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược đã hoàn toàn thắng lợi; kết thúc bằng Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Trải qua 56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt, máu trộn bùn non, bộ đội Việt Nam anh hùng đã vượt qua bao mưa bom, bão đạn, đã tiêu diệt hoàn toàn Tập đoàn cứ điểm của địch; Chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Giơ-ne-vơ ngày 20/7/1954, chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, cam kết tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc đã đoàn kết một lòng tích cực, chủ động phục vụ chiến trường bằng tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, với mục tiêu tất cả cho chiến thắng. Ở khắp mọi nơi trong tỉnh, đồng bào đã nghe theo tiếng gọi của Đảng và Hồ Chủ tịch, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, bom đạn của địch, sẵn sàng hy sinh phục vụ chiến dịch, tham gia chiến đấu tiêu diệt kẻ thù. Những ngày tháng gian khổ, đời sống nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tự giác đóng góp cung cấp cho tiền tuyến hàng ngàn tấn thực phẩm, hàng ngàn người tham gia dân công hỏa tuyến, bổ sung hàng trăm người cho các đơn vị bộ đội chủ lực; huy động hàng ngàn xe ngựa thồ để vận chuyển lương thực, thực phẩm phục vụ chiến dịch. Với những đóng góp to lớn đó, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta đã góp phần quan trọng, cùng quân và dân cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Hội Cựu chiến binh tỉnh Tặng quà tri ân cựu chiến binh huyện Tam Đảo

Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đã lùi xa vào quá khứ nhưng nhiều tên đất, tên người, cùng với những chiến công hiển hách của quân và dân, của Cựu chiến binh những người con ưu tú của quê hương Vĩnh Phúc đã cống hiến công sức, máu thịt của mình góp phần cùng với quân dân cả nước làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ - một trong những đỉnh cao chói lọi, kỳ tích vẻ vang và "cột mốc vàng" trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta; xứng đáng được ghi vào lịch sử như một Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa trong thời đại Hồ Chí Minh. Đó là niềm tự hào, là nguồn sức mạnh cổ vũ cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau, mãi khắc ghi để cùng học tập, phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Tham mưu Ban chấp hành Hội CCB tỉnh chỉ đạo Hội CCB các cấp tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ gắn với lịch sử, truyền thống của tỉnh, cơ quan, đơn vị và của tổ chức Hội năm 2024, thông qua các hoạt động cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, hội viên CCB trong toàn Hội nỗ lực vượt lên khó khăn, thách thức, chung sức đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025 và tạo không khí phấn khởi để tổ chức thành công Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” Hội CCB tỉnh năm 2024.

Trong đợt tuyên truyền, các cấp Hội CCB đã tổ chức thăm lại chiến trường Điện Biên Phủ được 21 đoàn với trên 1600 đồng chí, đảm bảo an toàn; thăm hỏi, tặng quà tri ân CCB tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ được 74 đồng chí, quà trị giá 74,5 triệu đồng, tiêu biểu Hội CCB huyện Yên Lạc, Phúc Yên, Vĩnh Yên, Tam Đảo và cơ quan Hội CCB tỉnh, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Chi bộ Hội CCB tỉnh, đã được cấp ủy lãnh đạo, quán triệt, triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ và hiệu quả các nội dung, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác xây dựng đảng và tổ chức Hội vững mạnh toàn diện./.

Lê Thị Lan

 

Danh sách tin tức - bài viết
Lọc tin tức - bài viết
Chuyên mục:
Sự kiện:
Nội dung:

Hệ thống văn bản